Kinh nghiệm tổ chức hội nghị, hội thảo thành công
Để
tổ chức một buổi hội nghị, hội thảo thành công, người tổ chức cần phải có sự
chuẩn bị và lên kế hoạch một cách cẩn thận và chi tiết nhất. Thông thường kết cấu
của một buổi hội nghị, hội thảo thường đơn giản, bao gồm phần phát biểu của một
số nhân vật, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới (nếu có), trao đổi, thảo luận
cùng các tiết mục phụ như văn nghệ giải trí, trò chơi, rút thăm trúng thưởng.
Lên
chủ đề cho chương trình
Nội
dung chính hay chủ đề (topic) là linh hồn của chương trình, nó quyết định mục
đích tổ chức của người tổ chức và mục đích tham dự của người tham dự. Chẳng hạn
như buổi hội thảo dành cho những người sắp khởi nghiệp, chủ đề có thể là: “Kĩ
năng tạo lập quan hệ trong kinh doanh”, một buổi hội thảo dành cho các nhà phân
phối là “Tri ân khách hàng”, hay nhân dịp kỉ niệm sinh nhật công ty.
Làm
việc với diễn giả, người phát ngôn, khách mời
Việc
mà ban tổ chức thường làm đối với vị khách mời này là bàn bạc với họ về nội
dung buổi trò chuyện, thời gian nói chuyện. Nhiều nhà tổ chức tổ ra khá lung túng
khi xử lí việc này, họ đành để diễn giả tự biên tự diễn, dẫn đến việc diễn giả
có ít thời gian trò chuyện hơn, thời gian diễn ra chương trình kéo dài. Có rất
nhiều chương trình bị lỗi vì diễn giả không kiểm soát được những điều muốn nói
hoặc cao hứng nói nhiều dẫn đến thời gian bị kéo dài.
Những
thông tin về diễn giả rất quan trọng trong các buổi hội nghị, hội thảo và uy
tín của họ ảnh hưởng sự hấp dẫn của event đó. Bởi vậy nên công bố rõ ràng tên,
chức danh của diễn giả.
Tìm
kiếm địa điểm thích hợp
Bạn
nên tổ chức ở những địa điểm phù hợp với mục đích tổ chức của mình. Chẳng hạn hội
nghị lớn cần tổ chức ở trung tâm hội nghị hoặc khách sạn, một buổi workshop nhỏ
mang không khí thân mật có thể làm tại quán cafe. Bạn không nên chọn địa điểm
quá rộng so với số lượng người tham dự vì như vậy sẽ làm loãng chương trình.
Bạn
cần nên kiểm tra những tiện ích mà địa điểm đem lại, những phần nào tính phi,
những phần nào miễn phí để lên dự trù kinh phí cho phù hợp. Hãy dự trù cho tất
cả những vật dụng cần thiết tại event để đảm bảo chương trình diễn ra chu đáo
nhất.
Truyền
thông cho sự kiện
Với
những hội nghị, hội thảo, lớp học thu phí hay tự do, bạn cần dành nhiều thời
gian cho công tác tuyên truyền nếu bạn không muốn chương trình của mình vắng
như chùa bà Đanh.
Một
số kênh truyền thông hiệu quả bao gồm: email, báo chí, diễn đàn, mạng xã hội… Đối
với những hội thảo có tính phí tương đối cao, bạn cần tấn công người tham dự
như trực tiếp gọi điện thoại. Đối với những chương trình có đối tượng khách mời
là giám đốc, chủ doanh nghiệp, rất có thể bạn phải bố trí nhân viên gọi điện mời
họ tham dự, đừng nghĩ rằng gửi vài nghìn email thì sẽ có người liên hệ, đăng kí
tham dự chương trình.
Bạn
cũng cần cân nhắc thời gian truyền thông cho phù hợp, nếu bạn để quá gần ngày mới
tuyên truyền thì sẽ người tham dự bị kẹt công việc không thể tham dự chương
trình, còn nếu truyền thông sớm quá thì người tham dự thấy còn sớm quá không
đăng kí dẫn đến quên không tham dự chương trình.
Database
khách tham dự tiềm năng cũng là công cụ quan trọng để chào bán hội thảo của
mình, bạn có thể mua lại dữ liệu khách hàng từ các công ty quảng cáo, truyền
thông, giới thiệu việc làm. Tùy vào hình thức tuyên truyền bằng email, số điện
thoại để bạn quyết định danh sách tuyên truyền phù hợp cho mình.
Với
kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Vietwind luôn tự hào sẽ mang
tới cho khách hàng những buổi hội nghị, hội thảo chất lượng nhất. Nếu bạn có
nhu cầu, hãy liên hệ ngay với công ty tổ chức sự kiện Vietwind để được tư vấn và có được những buổi hội thảo
hoàn hảo nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét