Cách thức tổ chức lễ khai trương cửa hàng chuyên nghiệp
Ngày nay, kinh tế phát triển, những cửa hàng, thậm chí những chuỗi cửa hàng liên tục ra đời, đánh dấu bước phát triển của doanh nghiệp đó. Do đó sự kiện tổ chức lễ khai trương, khánh thành càng được coi trọng vì theo quan niệm Á Đông, chọn ngày tốt và chương trình diễn ra tốt đẹp sẽ giúp cho cửa hàng thêm phần phát triển.
Quy
trình tổ chức lễ khai trương showroom cần lưu ý đến những vấn đề gì?
1.
Hoạt động truyền thông trước
khi tổ chức khai trương showroom
Đây chính là cách thức tổ chức khai trương cửa hàng quan
trọng và vô cùng hiệu quả trong việc thu hút sự quan tâm chú ý, đảm bảo được sự
có mặt đầy đủ từ phía khách hàng. Việc truyền thông bạn có thể áp dụng một số
phương pháp như: mời người nổi tiếng tham dự sự kiện, hoặc phát tờ rơi, giấy
báo, hoặc bạn cũng có thể chạy roadshow… Tuy nhiên với hình thức chạy roadshow
là hình thức quảng bá khá hiệu quả, nhưng nó lại khá phức tạp trong quá trình
xin giấy phép nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.
Dù áp dụng hoạt động tuyên truyền nào đi chăng nữa thì
bạn cũng cần phải thực hiện trước một khoảng thời gian nhất định trước khi lễ
khai trương showroom diễn ra. Hãy tự lên cho mình một bản kế hoạch thật chi
tiết, hoàn hảo nhất để tránh những sai sót không đáng có có thể xảy ra.
2.
Lựa chọn
ngày tổ chức
Theo đúng phong tục của người Á Châu từ trước
tới nay, có thờ có thiêng có kiêng có lành. Đặc biệt là trong làm ăn, thường họ
rất tín ngưỡng luôn chọn ngày đẹp giờ tốt để tổ chức khai trương cửa hàng,
showroom với mong muốn mang may mắn cho doanh nghiệp sau này.
Đây cũng là điều rất tốt, nhưng với kinh
nghiệm trong lĩnh vực sự kiện nhiều năm, Star Event khuyên bạn nên khéo léo kết
hợp hơn với những thời điểm “vàng”: là ngày nghỉ, ngày lễ, các ngày cuối tuần..
Bởi vì khi đó khách mời sẽ tới tham dự đầy đủ hơn, đồng thời vào những ngày
này, người tiêu dùng sẽ mua sắm nhiều hơn, bạn có thể tận dụng cơ hội đó để
quảng bá thương hiệu, đồng thời cũng có thể tạo ra doanh thu ngay từ những ngày
đầu.
3. Lên kế hoạch tổ chức lễ khai trương cửa hàng,
showroom
Để lên bản kế hoạch cụ thể chi tiết nhất, bạn
nên quan tâm tới chi phí đầu tư của doanh nghiệp, để có thể lên những hạng mục
phù hợp và hợp lý nhất. Để quá trình thực thi được đơn giản, nhanh gọn hơn bạn
nên lập một kịch bản cụ thể, chi tiết nhất để tránh những sai sót không đáng có
có thể xảy ra, đem lại hiệu quả cao hơn trong quá trình tổ chức.
Các hạng mục cần phải có khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng:
·
Setup trang trí: cổng chào,
băng rôn, banner, thiết bị âm thanh ánh sáng, dàn dựng sân khấu, đội ngũ nhân sự,
thiết bị cần thiết…
·
Lên một danh sách cụ thể để
quản lý chi tiêu sao cho phù hợp nhất
· Phân công công việc cho từng
người một để đảm bảo tiến độ và trách nhiệm công việc
4.
Trang trí nơi diễn ra buổi lễ
Để đặc biệt gây ấn tượng với khách mời cũng
như người tiêu dùng, bạn cần phải chuẩn bị một không gian trang nhã, sạch sẽ,
bày trí hợp lý, ấn tượng nhất. Một số màu sắc và ý nghĩa để bạn chú ý trong quá
trình trang trí: đỏ – màu may mắn, vàng- màu tài lộc, cam- màu của sự nhiệt
huyết, màu xanh – màu hi vọng..
Khu vực xung quanh địa điểm tổ chức khai
trương cửa hàng :
·
Treo banner xung quanh địa
điểm và dọc nối đi vào nơi tổ chức lễ khai trương cửa hàng
·
Treo băng rôn chính ở cổng
ra vào
·
Dựng cổng chào, nhà bạt và
trang trí để đón khách, lãng hoa chúc mừng..
Sân khấu nơi diễn ra sự kiện:
·
Trang trí sân khấu bằng thảm
đỏ, hoa tươi hai bên, backdrop
·
Lắp đặt các thiết bị âm
thanh, ánh sáng, trình chiếu…
·
Vị trí ngồi của khách mời:
nước uống, hoa tươi, tên đại biểu, ghế ngồi phải được sắp xếp ngay ngắn…
Các thiết kế, trang
trí cửa hàng, showroom của bạn cần phải nổi bật, ấn tượng, độc đáo nhất để thu
hút sự quan tâm của nhiều người. Chú ý khi trang trí không nên sử dụng nhiều
tủ, kệ hoặc trưng bày nhiều đồ vật lên kệ, trưng bày với độ cao phù hợp nhất,
các sản phẩm phải được sắp xếp hợp lý để khách hàng có cái nhìn bao quát cả showroom.
5. Tận dụng cơ hội để quảng bá thương
hiệu và bán hàng ngay tại buổi khai trương
Trong ngày tổ chức lễ khai trương cửa hàng,
bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm để có thể phục vụ khách hàng một cách
chu đáo nhất. Tuyệt đối không để tình trạng thiếu hàng hay sai sót xảy ra, tạo
ấn tượng xấu cho người mua.
Với kinh nghiệm trên
5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung,
cực kì sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn những buổi lễ khai
trương cửa hàng chuyên nghiệp nhất, góp phần đánh dấu bước phát triển đầu tiên
của của hàng đó.
Vậy bạn còn chần chờ
gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những buổi
khai trương cửa hàng thật chuyên nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét