Doanh nghiệp của bạn đang gặp những vấn
đề khó khăn, chưa tìm được phương hướng để tháo gỡ những vướng mắc đang găp phải.
Đó chắc chắn là lúc bạn nên tổ chức hội nghị, hội thảo cho doanh nghiệp của
mình đấy.
|
Tổ chức hội nghị, hội thảo
|
Vậy chúng ta phân biệt hội nghị và hội
thảo như thế nào?
Tổ chức hội nghị, hội thảo là một hoạt
động thường xuyên, đặc biệt là với những doanh nghiệp lớn dùng để gặp gỡ, giao
lưu với các đối tác, thu thập ý kiến, góp ý từ phía khách hàng. Tổ chức hội nghị
hội thảo cũng là cách tháo bỏ vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải, quảng bá
thương hiệu hình ảnh của doanh nghiệp, tìm kiếm thị trường và tạo kênh phát triển
sản phẩm.
Về mặt lý thuyết, hội thảo là sự gặp mặt
của một nhóm người có chung quan tâm về mặt địa điểm, thời gian đã được xác định
từ trước để cùng nhau tranh luận về một nội dung được quan tâm. Thông qua những
cuộc hội thảo sẽ làm sáng tỏ những vấn đề thực tế mà doanh nghiệp đang gặp phải,
từ đó sẽ đưa ra những đề xuất, kiến nghị để giải quyết những khó khăn đó.
|
Tổ chức hội nghị, hội thảo
|
Còn hội nghị thì ngược lại, đó giống
như một cuộc họp tổng kết. Doanh nghiệp thưởng tổ chức hội nghị để tổng kết lại
những hoạt động mà doanh nghiệp đã thực hiện được trên chặng đường đã qua, đánh
giá những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đạt được, từ đó rút kinh nghiệm và cùng
nhau bàn bạc phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.
Thông thường, tổ chức hội nghị - hội thảo
thường có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành, các nhà lãnh đạo, quản lý,
thậm chí là các nhà khoa học, các doanh nhân cùng lĩnh vực. Nội dung của cuộc
thảo luận thông qua hội nghị - hội thảo thường sẽ là định hướng để giải quyết
những khó khăn mà doanh nghiệp đó mắc phải.
|
Tổ chức hội nghị, hội thảo
|
Quy trình để tổ chức hội nghị, hội thảo
thường rất đơn giản, không mấy phức tạp, đó chỉ là nói chuyện, tranh luận cùng
nhau để giải quyết vấn đề. Chúng ta cần chú ý đến các bước như: phần phát biểu
của các diễn giả, các nhân vật đại diện, hoặc có thể giới thiệu về sản phẩm, dịch
vụ mới (nếu có). Tiếp đến cần chú ý đến các phần thảo luận, trao đổi và cuối
cùng là các tiết mục giải trí, có thể là
tặng quà hoặc rút thăm trúng thưởng ( tùy vào những mong muốn của doanh nghiệp).
Nói thì đơn giản, nhưng để thực hiện tổ
chức hội nghị , hội thảo thành công lại không hề đơn giản một chút nào?
|
Tổ chức hội nghị, hội thảo
|
Những vấn đề quan trọng nhất mà chúng
ta cần quan tâm để tổ chức hội nghị - hội thảo thành công?
1.
Chương trình hội nghị - hội thảo cần được lên chủ đề cụ thể.
|
Chủ đề của sự kiện
|
Không chỉ tổ chức hội nghị - hội thảo
mà cho dù bạn muốn tổ chức bất kỳ chương trình sự kiện nào cho doanh nghiệp của
mình thì cũng cần lên cho mình chủ đề cụ thể, thật rõ ràng. Mọi chương trình, sự
kiện đều cần có riêng cho mình một chủ đề cụ thể. Chủ đề chính là linh hồn của
buổi tổ chức hội nghị - hội thảo, đó là yếu tố cực kỳ quan trọng, liên quan đến
hầu hết tất cả vấn đề liên quan tới hội nghị - hội thảo đó, gần như liên quan
trực tiếp tới mục đích của buổi tổ chức hội nghị - hội thảo đó. Đồng thời doanh
nghiệp bạn cũng dễ dàng xác định được khách mời mình muốn hướng đến là những đối
tượng nào? Và khách mời cũng biết mục đích tham dự của bạn là những ai. Cho dù
doanh nghiệp bạn có hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện hay tự mình thực hiện
thì chính doanh nghiệp bạn cũng sẽ biết mình cần gi và tạo ra được chủ để phù hợp
nhất, đảm bảo ấn tượng, cũng như ý nghĩa của chủ đề nhằm thu hút nhiều người
tham gia chương trình nhất.
2.
Cần làm việc trước với người phát ngôn, diễn giả
|
Làm việc với diễn giả, người phát ngôn
|
Khi đã tổ chức hội nghị - hội thảo thì
vấn đề quan trọng không kém việc xác định chủ đề đó là cần làm việc trước với
diễn giả hoặc khách mời phát ngôn. Bạn cần thống nhất về thời gian làm việc
cũng như nội dung của buổi trình bày, như thế sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian
và chương trình sẽ không kéo dài. Có rất nhiều trường hợp do không làm việc về
thời gian với diễn giả, dẫn tới diễn giả quá hang say khi đang thuyết trình,
khiến những khách mời phát ngôn phía sau phải chờ lâu, dẫn tới chương trình bị
kéo dài, thậm chí là khó chịu cho người tham gia, ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng
của buổi hội nghị - hội thảo đó. Giải pháp lúc này là bạn có thể dùng những
cách để nhắc khéo diễn giả là viết giấy đưa cho diễn giả xem hoặc có thể dùng bảng
viết cho diễn giả xem.
Bên cạnh đó, một công việc cũng quan trọng
là bạn cũng nên công bố rõ ràng tên, tuổi của diễn giả. Đôi khi, chính sự uy
tín của diễn giả sẽ thu hút được một lượng khách mời đảo tới dự chương trình của
bạn đấy.
3.
Lựa chọn địa điểm tổ chức hội nghị - hội thảo phù hợp
|
Địa điểm tổ chức sự kiện
|
Đây cũng là vấn đề rất cần được chú ý,
tùy theo số lượng khách mời số lượng bao nhiêu mà bạn sẽ lựa chọn địa điểm tổ
chức cho phù hợp, bạn không thể lựa chọn địa điểm tổ chức quá nhỏ khiến cho
không gian chật chội cũng như địa điểm tổ chức quá lớn sẽ làm cho chương trình
bị loãng, ảnh hưởng đến chất lượng của sự kiện đó. Thông thường những doanh
nghiệp tổ chức hội nghị, hội thảo lớn thường được tổ chức tại những địa điểm
hoành tráng như các khách sạn lớn hoặc tại trung tâm hội nghị. Còn với những buổi
tổ chức hội nghị, hội thảo nhỏ hơn, thường thiên về nội bộ, thân mật thì có thể
lựa chọn tại những địa điểm nhỏ hơn hoặc tại những quán cafe để tạo sự gần gũi,
thân mật.
|
Địa điểm tổ chức sự kiện
|
Bạn cũng đừng quên nên kiểm tra những
tiện ích đi kèm của các địa điểm tổ chức đó. Bạn cần khảo sát cụ thể để có thể
xác định được những dịch vụ nào là miễn phí, dịch vụ nào cần trả phí để có thể
lên kế hoạch kinh phí cho phù hợp. Và cũng cần lên kế hoạch thật chi tiết, cụ
thể những thiết bị mà chương trình sự kiện và diễn giả cần có để đảm sự kiện diễn
ra hoàn hảo nhất.
4.
Cuối cùng là cần truyền thông, quảng bá cho sự kiện
|
Truyền thông cho sự kiện
|
Cho dù sự kiện của bạn có mời diễn giả
nổi tiếng như nào, tổ chức tại những địa điểm có hoành tráng ra sao mà mọi người
không biết đến chương trình đó thì chắc chắc sự kiện mà doanh nghiệp bạn tạo ra
không thể thành công tốt đẹp được. Do đó việc quảng bá, tuyên truyền cho sự kiện, cho buổi tổ chức hội nghị - hội
thảo không thể bỏ qua.
Có rất nhiều hình thức truyền thông mà doanh
nghiệp bạn có thể áp dụng như mạng xã hội, các kênh truyền thông báo chí hoặc sử
dụng email. Đặc biệt với những hội thảo có mất phí tham dự thì bạn cần gọi điện
trực tiếp để thông báo tới đối tượng bạn muốn tham dự. Cũng cần quan tâm chú ý
để thực hiện truyền thông không quá sớm, cũng như không quá muộn để đảm bảo người
tham dự được đông đảo nhất.
Trên đây là một số điều mà doanh nghiệp
bạn cần chú ý để tổ chức hội nghị, hội thảo thành công nhất.
Với kinh nghiệm trên 5
năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, team building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng
tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.
Vậy bạn còn chần chờ gì
nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương
trình thật tuyệt vời.
Nguồn ảnh: Vietwindevent.vn
Công ty tổ chức Sự Kiện và Du lịch - Teambuilding Vietwind.
Địa chỉ: Phòng 705-tầng 7-nhà NO2 - 25 Lạc Trung-Hà Nội
Điện thoại: 0969 777 981
Email:sales@vietwind.com.vn
Thông tin của bạn hay quá!
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá!
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vời!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vời!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vời!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vời!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vời!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vời!
Trả lờiXóa