Với
nhiều doanh nghiệp, tổ chức sự kiện là dần trở thành cơ hội rất tốt để các
doanh nghiệp trao đổi gặp gỡ, trao đổi với bạn hàng, đối tác. Thông qua việc hợp
tác với công ty chuyên tổ chức sự kiện tại Hà Nội, doanh nghiệp bạn sẽ có nhiều
cơ hội nâng cao thương hiệu, sản phẩm.
1. Công ty tổ chức sự kiện có
đầy đủ kinh nghiệm, chuyên môn và nguồn lực
Để tổ
chức thành công một sự kiện, yếu tố quan trọng nhất chính là kinh nghiệm, kỹ
năng chuyên môn và kỹ năng xử lý tình huống. Đối với người phụ trách tổ chức sự
kiện cho công ty, việc tổng hợp đủ 3 khía cạnh này là cực kỳ khó, đặc biệt là
kinh nghiệm.
Các
công ty chuyên tổ chức sự kiện có đội ngũ nhân lực với trình độ chuyên môn hội
tụ đầy đủ nhất những yếu tố đấy. Mọi vấn đề liên quan đến việc hiện thực hóa 1
event trong thực tế khác rất nhiều so có những gì được dự tính với nhiều phát
sinh bất ngờ. Và những công ty chuyên về tổ chức sự kiện mang kinh nghiệm tích
lũy, kỹ năng chuyên môn và khả năng dự phòng rủi ro, xử lý tình huống tốt sẽ
giải quyết các vấn đề phát sinh đó.
2. Thuê công ty tổ chức sự
kiện để tiết kiệm nhiều chi phí cho sự kiện
Những
công ty sự kiện mang kinh nghiệm nhiều năm sẽ hoạch định được lượng chi phí
buộc phải đầu tư cho sự kiện của bạn. Họ sẽ tư vấn để chi ra số tiền logic nhất
mà ko bị lãng phí do chi vào các khoản tiền “không tên”. Bên cạnh đó họ cung
cấp trực tiếp trang thiết bị sự kiện: âm thanh, ánh sáng, nhà bạt, sân khấu…và
nhân sự cho sự kiện. Các công ty tổ chức sự kiện sẽ có được giá tiền tốt nhất
cho bạn.
3. Thuê công ty tổ chức sự
kiện giúp tiết kiệm thời gian
Cho dù
bạn với tinh thần trách nhiệm rất cao nhưng nhiều lúc cũng ko đủ thời gian và
khả năng để hoàn thành quá nhiều công việc trong một lúc. Việc thuê những công
ty giỏi về tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn “rảnh tay” để chuyên tâm làm cho công
việc của mình.
4. Công ty tổ chức sự kiện có
rộng rãi mối quan hệ trong ngành
Mỗi sự
kiện đều liên quan tới một ngành hàng, một khía cạnh khác nhau, các công ty sự
kiện phần lớn đều có mối quan hệ rộng rãi trong nhiều năm tổ chức sự kiện của
họ. Việc yêu cầu về MC chuyên nghiệp, hoạt náo viên, nhóm múa, nhóm nhảy sẽ
càng được giải quyết nhanh chóng hơn với công ty sự kiện chuyên nghiệp
5. Thuê công ty tổ chức sự
kiện giúp hạn chế rủi ro
Như đã
đề cập ở trên, yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng thường bị bỏ qua là quản lý rủi
ro. Một event luôn phổ biến tình huống ngoài ý muốn và những nguy cơ tiềm
ẩn có thể xảy ra. Trường hợp không may, sự kiện gặp sự cố bất ngờ và diễn ra
không thành công sẽ mang đến nguy cơ xấu cho công ty và chính bản thân bạn.
Những
lợi ích khi tổ chức sự kiện thành công mang lại cho doanh nghiệp?
Về kinh tế và du
lịch
Công cụ quảng bá cho điểm đến / cho doanh
nghiệp
|
Sự kiện là trung tâm của đời sống văn hóa
chúng ta thời hiện đại, điều mà trước đây chưa từng có. Kinh tế cải thiện nhanh
chóng, thời gian rỗi tăng lên và sự tự do tiêu dùng làm tăng nhanh sự kiện công
cộng, các lễ kỉ niệm và giải trí. Giờ đây, chính phủ ủng hộ và quảng bá sự kiện
như là một phần của chiến lược phát triển kinh tế, xây dựng quốc gia và
marketing điểm đến. Các tổ chức và ngành kinh doanh nắm bắt sự kiện là nhân tố
cơ bản trong chiến lược marketing và hình ảnh quảng bá của họ. Sự nhiệt tình của
các nhóm cộng đồng và cá nhan cho lợi ích riêng và sự đam mê tạo nên bức tranh
tuyệt vời của các sự kiện về hầu hết đề tài và chủ đề. Sự kiện có mặt ở mọi tờ
báo, trên màn hình tivi, nó chiếm nhiều thời gian và làm phong phú thêm cuộc
sống chúng ta. Các sự kiện hiện nay rất phong phú, có thể bao gồm những ngày lễ
quốc gia, là một dịp quan trọng của công dân, là những buổi biểu diễn độc đáo,
là những sự kiện văn hóa, những hoạt động thể thao lớn trong năm, là những sự
kiện của doanh nghiệp ( quảng cáo sản phẩm để gia tăng doanh số bán hay tung ra
sản phẩm mới hoặc để tri ân khách hàng). Ngoài ra, sự kiện có thể thu hút giới
truyền thông và các cuộc triển lãm, qua đó cải thiện hình ảnh cộng đồng chủ
nhà/ doanh nghiệp, cải thiện hình ảnh du lịch/ doanh nghiệp trong dài hạn.
Mang lại nguồn thu
Một trong những mối quan tâm chính của một nhà
kinh doanh sự kiện hay cộng đồng chủ nhà của sự kiện là biết chắc chắn được
rằng sự kiện nằm trong khuôn khổ ngân sách và hy vọng, sự kiện sẽ đem lại một
khoản thặng dư hay lợi nhuận. Đó là một vấn đề đơn giản để nhận biết qua những
thu nhập từ hàng hóa, từ tài trợ và bán vé vượt quá các chi phí để tiến hành và
tiếp thị các sự kiện. Theo đánh giá của các cộng đồng sở tại và các chính phủ,
sự kiện có phạm vi ảnh hưởng lớn đến kinh tế, thường nó có mức ý nghĩa tương
đương hoặc cao hơn chi phí bỏ ra.
Một trong những tác động
quan trọng nhất là sự kiện đem lại nguồn thu cho du lịch. Sự kiện luôn là chất
xúc tác mạnh mẽ tạo sự gia tăng đột biến số lượt khách công vụ và khách
du lịch thuần túy trong thời gian sự kiện diễn ra.Chẳng hạn, Olympic Luân Đôn
2012 đã thu hút tới 10.490 vận động viên, 4.200 vận động viên khuyết taaij đến
từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3.000 trọng tài và khoảng 2 triệu du khách từ
khắp thế giới; Olympic Sochi 2014 ( Nga) đón tiếp 6.000 vận động viên từ 85
nước trên thế giới. Khi tham gia sự kiện, du khách có thể chi tiền cho dịch vụ
lữ hành, khách sạn, mua sắm và các dịch vụ khách trong các thành phố chủ nhà
hoặc trong vùng. Chi phí này có thể có một tác động đáng kể bởi sự lưu thông
của các nền kinh tế địa phương. Sự xúc tiến du lịch hiệu quả, kéo dài thời gian
lưu lại của khách, ngoài việc du khách đến với các sự kiện, họ còn ở lại
và tham gian các điểm thu hút khác.
Cơ hội kinh doanh
|
Sự kiện có thể đem lại cho cộng đồng chủ nhà
một nền tảng vững chắc để giới thiệu kỹ năng nghề, trình độ chuyên môn của họ
với các nhà đầu tư tiềm năng và thúc đẩy cơ hội kinh doanh mới. Sự thành công
của sự kiện tạo cơ hội giới thiệu năng lực, những sự đổi mới và những
thành tựu của người tham gia sự kiện hoặc cộng đồng sở tại, thông qua sự tiếp
xúc với phương tiện truyền thông. Ví dụ, trong Thế vận hội Sydney, Chính phủ xứ
New South Wales đã tiêu tốn 3.600.000 USD cho thương mại và đầu tư hướng nó phù
hợp với sự kiện ( Humphries, 2000). Nỗ lực này đã tạo ra hơn 60 sự kiện liên
quan doanh nghiệp, đến các cuộc hội thảo của các hiệp hội quốc tế, các cuộc
triển lãm và xúc tiến thương mại; 46 văn phòng thương mại quốc tế, đã thông báo
về cơ hội kinh doanh và hơn 500 nhà kinh doanh hàng đầu thế giới , những nhà tài
trợ Olympic; các giám đốc doanh nghiệp xứ New Southa Wales đã tham dự 4 sự kiện
quảng bá. Ví dụ khác, nước Anh tối đa hóa các lợi ích kinh tế qua việc tổ chức
sự kiện Olympic 2012, bằng việc tổ chức 17 hội nghị quốc tế tại Luân Đôn nhân
dịp nhiều nhà lãnh đạo nhà nước và chính phủ Anh dự Olympic. Chính phủ Anh tổ
chức hội nghị đầu tư toàn cầu với sự tham dự của Giám đốc điều hành Quỹ
Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, nhiều
bộ trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Cơ hội và việc làm
Sự kiện tạo cơ hội viêc làm rất lớn, bằng cách
kích thích hoạt động trong nền kinh tế, chi tiêu vào các sự kiện có thể có một
tác động tích cực về việc làm. Sự tiêu dùng của khách đã tạo ra nhiều cơ hội
việc làm cho cộng đồng.Theo ONS, Olympic 2012 đã tạo ra thêm 61.000 việc làm
tại Luân Đôn trước, trong và sau sự kiện. Tuy nhiên, Faulkenr ( 1993) đã lưu ý,
rất dễ đánh giá quá cao số lượng việc làm được tạo ra bởi các sự kiện lớn trong
ngắn hạn. Bởi vì, nhu cầu cho các dịch vụ tăng thêm là ngắn hạn, nên để đáp ứng
nhu cầu trên, người sử dụng lao động có xu hướng sử dụng các nhân viên hiện có
của họ nhiều hơn các nhân viên mới. Nhân viên hiện có có thể cho tạm ngừng các
công việc hiện tịa và giao các nhiệm vụ khác cho phù hợp với nhu cầu có tính
mùa vụ hoặc yêu cầu họ làm thêm giờ. Song các sự kiện lớn, có thể tạo việc làm
đáng kể trong giai đoạn xây dựng. Vấn đề này sẽ được trình bày kỹ hơn ở mục cơ
hội nghề nghiệp ở những phần kiến thức tiếp theo.
Với kinh nghiệm trên 5
năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, team building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng
tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.
Vậy bạn còn chần chờ gì
nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương
trình thật tuyệt vời.
Nguồn ảnh: internet
Nhận xét
Đăng nhận xét