Doanh nghiệp bạn sẽ được gì khi hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Hình ảnh
Doanh nghiệp bạn sẽ được gì khi hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tổ chức những chương trình sự kiện thật tuyệt vời. Chương trình sự kiện của doanh nghiệp bạn tổ chức thành công đồng nghĩa với thương hiệu của doanh nghiệp bạn cũng tăng theo, giúp ích rất nhiều trong việc bán hàng, sản phẩm của doanh nghiệp. Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Xem thêm: Tổ chức sự kiện Những lợi ích thấy rõ khi doanh nghiệp bạn hợp tác với công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp? 1.   Công ty tổ chức sự kiện có đầy đủ kinh nghiệm, chuyên môn và nguồn lực Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện Để tổ chức thành công một sự kiện, yếu tố quan trọng nhất chính là kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng xử lý tình huống. Đối với người phụ trách tổ chức sự kiện cho công ty, việc tổng hợp đủ 3 khía cạnh này là cực kỳ khó, đặc biệt là kinh nghiệm. 

Cách thức tổ chức chạy roadshow thành công cho doanh nghiệp


Cách thức tổ chức chạy roadshow thành công cho doanh nghiệp


Tổ chức chạy roadshow là một hoạt động được rất nhiều người làm marketing ưa chuộng. Thông qua hoạt động tổ chức roadshow, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ được nhiều người biết đến, từ đó nâng cao khả năng kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức sự kiện


Để tổ chức chạy roadshow thành công, doanh nghiệp của bạn cần chú ý đến những vấn đề gì?


Lên kế hoạch và đội ngũ quản lý


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện


– Lên kế hoạch, chuẩn bị:
 

Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện Hà Nội


Người tổ chức cần làm việc kỹ lưỡng với khách hàng để nắm được yêu cầu và mong muốn của họ. Thống nhất về phương tiện, số lượng nhân sự, thời gian, địa điểm, tuyến đường chạy qua… Lưu ý địa điểm tập kết không được trùng lặp nhau, nhất là khi có nhiều đoàn cùng thực hiện song song.

– Người quản lý:



Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp


Vai trò của người quản lý trong việc chạy roadshow rất quan trọng. Giai đoạn chuẩn bị người này cần lựa chọn đội ngũ chuẩn, tính toán lực lượng thay thế, dự tính rủi ro trên đường… Đến khi tổ chức người này sẽ có trách nhiệm theo sát để làm ổn định đội hình. Hướng dẫn PB, PG thực hiện, điều phối hoạt động của đoàn trên các tuyến đường. Công việc này đòi hỏi người quản lý phải rất linh động, tháo vát và đảm nhận vai trò tiền trạm thật tốt.

Sự kiện roadshow hiệu quả cần đồng đều và nổi bật



Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Công ty chuyên tổ chức sự kiện


– Phương tiện để thực hiện roadshow hiệu quả:

Phương tiện thịnh hành nhất là các loại xe motor như Attila Elizabeth, vespa cổ, SH, PCX…Các loại xe đạp hay xe segway, xe hơi một người lái, xích lô, thậm chí là xe Jeep, xe bus. Người tổ chức roadshow có thể thuê các phương tiện này tại những đơn vị cung cấp xe roadshow. Hoặc có thể tuyển nhân sự làm roadshow có sở hữu các loại xe này. Để cho phương tiện làm roadshow thêm bắt mắt, người tổ chức roadshow phải trang trí xe với màu sơn hoặc decal trùng với màu đặc trưng của sự kiện.  Có thể treo banner, cờ… gây chú ý cho người đi đường.

– Nhân sự cho chương trình:



Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội


Các PGs, PBs được tuyển chọn theo tiêu chí ngoại hình tốt, đồng đều, chịu khó cũng như có trách nhiệm. Việc lựa chọn cần được thực hiện nghiêm túc, cẩn thận vì hoạt động này thực hiện ở ngoài trời. Có những yếu tố như nắng, mưa, tắc đường …đòi hỏi sức chịu đựng của đội ngũ nhân sự tốt. Tránh trường hợp nhân viên bỏ cuộc gây ảnh hưởng tới hiệu quả chương trình. Tiến độ chạy, đội hình cần được duy trì trong suốt thời gian tổ chức roadshow.

Một vài lưu ý khác để sự kiện roadshow hiệu quả



Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức họp lớp


– Thứ nhất, các hoạt động ngoài trời như roadshow cần được cấp phép. Do đó cần làm việc trước với có thẩm quyền như Sở Văn hóa Thông tin hay lãnh đạo quận, huyện nơi diễn ra hoạt động để tránh rủi ro cho chương trình
– Thứ hai, nên chọn các tuyến đường đông đúc để thu hút sự chú ý và tránh các tuyến đường có nhiều cơ quan chính trị.
– Cuối cùng, nếu trong hoạt động roadshow có việc dừng lại phát tờ rơi hay làm activation. Tùy mức độ của hoạt động đó, phải xin phép trước chủ địa điểm hoặc lobby lực lượng bảo vệ.

Xu hướng tổ chức chạy roadshow hiện nay là gì?


·         Road show truyền thống


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức chạy roadshow


Road show truyền thống được hiểu là dịch vụ lưu diễn đường phố quảng cáo đơn thuần truyền thống. Ban tổ chức sẽ thuê một đội ngũ PG/PB sử dụng những phương tiện giao thông và mặc đồng phục của sản phẩm/doanh nghiệp để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm cho doanh nghiệp.
Đối với mascot truyền thống, nhân viên tiếp thị sẽ sử dụng những phương tiện giao thông chính như xe đạp, xe máy (Attila Elizabeth, Vespa, Vision,…) xe ô tô được trang trí với những hình ảnh, logo và màu sắc đặc trưng của thương hiệu nhằm gây sự chú ý cho khách hàng.
Đây là cách thức tổ chức tiết kiệm nhất nhưng hiệu quả đem lại không được cao. Việc di chuyển trên những đường phố sẽ tạo tính tò mò và thu hút sự chú ý của công chúng, nhưng hiệu ứng đem lại không được lâu. Người đi đường có thể lướt qua và quên ngay sản phẩm đó.

·         Road show kết hợp với Sampling


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới


Hình thức Sampling hay còn được gọi là dùng thử xuất hiện nhiều nhất trong các siêu thị hay trước những cửa hàng. Hình thức này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mới. Từ đó có những cảm nhận khách quan về chất lượng sản phẩm.

Tận dụng được tính hiệu quả của sampling trong quảng cáo bằng roadshow là cách quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Vẫn là hoạt động quảng cáo truyền thống trên, nhưng bạn có thể lựa chọn những điểm công cộng, có khoảng trống và đông người qua lại để thu hút công chúng đi qua ghé vào dùng thử dịch vụ, sản phẩm.

Nhưng sản phầm có thể sử dụng hình thức này như: mỹ phẩm, đồ điện tử, món ăn, hàng tiêu dùng,…

·         Road show kết hợp game show


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức lễ khởi công động thổ


Kết hợp road show với các trò chơi vui nhộn hay bốc thăm trúng thưởng là cách làm mới nhưng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Tại những điểm công cộng, thay vì dùng thử sản phẩm, bạn có thể để những gian hàng để cùng tổ chức những trò chơi nhỏ hay những chương trình game show trúng thưởng sản phẩm mới đó để thu hút khách hàng tham gia với bạn.

Đối với loại hình này, bạn cần thuê một MC chuyên nghiệp dẫn game show. Có khả năng nói hoạt bát, nhanh nhẹn và linh hoạt, vừa có khả năng hoạt náo thu hút công chúng tham gia chương trình với bạn, vừa có khả năng quảng bá thương hiệu sản phẩm lồng ghép giữa các trò chơi.

·         Roadshow kết hợp biểu diễn nghệ thuật


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức ngày hội gia đình


Tổ chức chạy road show kết hợp hoạt động biểu diễn nghệ thuật không được phổ biến cho lắm so với những hình thức trên. Tuy nhiên, đây cũng là lựa chọn bạn có thể cân nhắc cho việc tổ chức roadshow sắp tới của doanh nghiệp mình. Những tiết mục văn nghệ, những bài hát, bài nhảy luôn có sức hút lớn với công chúng. Bên cạnh việc tổ chức di chuyển trên những đường phố, đoàn roadshow của bạn sẽ tập kết điểm cuối tại nơi biểu diễn nghệ thuật. Trong lúc buổi biển diễn được tổ chức, đội ngũ PG/PB có thể tranh thủ phát tờ rơi hay những tập tài liệu giới thiệu về sản phẩm của bạn.

Mặc dù hình thức này sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc thuê ca sĩ, nhóm nhảy, múa nhưng nếu đổi lại sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều hơn các khách hàng của mình thì đó là khoản đầu tư rất đáng đúng không?

·         Roadshow lưu diễn


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức hội nghị - hội thảo


Hình thức chạy roadshow cuối cùng là hình thức lưu diễn. Các đoàn tiếp thị không phải bằng xe đạp hay xe máy mà được sử dụng bằng ô tô. Các đoàn xe ô tô sẽ di chuyển trong nhiều ngày và qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Tới địa điểm có đông dân cư và phù hợp với đối tượng khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ hướng tới, đoàn xe sẽ dừng lại và thực hiện nhiệm vụ của mình.
Đó có thể là sampling, tổ chức game show hay biểu diễn nghệ thuật tùy vào cách thức tổ chức của công ty lựa chọn. Nhưng dù chọn hình thức nào thì đối tượng chính đoàn roadshow cần hướng tới là sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch khuyến mại mà doanh nghiệp mong muốn đưa tới cho khách hàng.


Tổ chức chạy roadshow

Xem thêm: Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty


Hình thức lưu diễn rất tốn kém và yêu cầu kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp. Do đó, những đối tượng sử dụng hình thức lưu diễn thường là bất động sản, dịch cụ du lịch, quảng cáo ô tô mới có đủ chi phí cho chuyến lưu diễn dài ngày.

Lựa chọn cách thức tổ chức quyết định lớn tới quy trình tổ chức cũng như kinh phí cho chương trình chạy roadshow quảng cáo. Tuy nhiên, lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp nhưng không biết cách tổ chức hay tổ chức không đến nơi đến chốn thì hậu quả đem lại cũng đồng nghĩa với tổ chức thất bại.

Trước khi lên bất cứ kế hoạch gì cho chương trình, bạn hãy cân nhắc lựa chọn một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng lo cho chương trình của mình. Điều đó sẽ đảm bảo cho việc quản trị rủi ro trong quá trình tổ chức roadshow của bạn.

Trên đây là một số gợi ý để giúp bạn có thể tổ chức chạy roadshow thành công nhất.

Với kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiệnteam building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương trình thật tuyệt vời.

Nguồn ảnh: internet


Nhận xét

  1. Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin của bạn thật tuyệt vội

    Trả lờiXóa
  8. Thông tin của bạn thật tuyệt vội

    Trả lờiXóa
  9. Thông tin của bạn thật tuyệt vội

    Trả lờiXóa
  10. Thông tin của bạn thật tuyệt vội

    Trả lờiXóa
  11. Thông tin của bạn thật tuyệt vội

    Trả lờiXóa
  12. Thông tin của bạn thật tuyệt vội

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Họp lớp sau 30 năm tại trường cũ - Tri ân thầy cô, hội ngộ bạn bè

Những điều mà doanh nghiệp cần khi hợp tác với công ty chuyên tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Cách thức tổ chức lễ khai trương cửa hàng chuyên nghiệp