Tổ chức chạy roadshow là một hoạt động được rất nhiều người làm marketing ưa chuộng.
Thông qua hoạt động tổ chức roadshow, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn
sẽ được nhiều người biết đến, từ đó nâng cao khả năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Để tổ chức chạy roadshow thành công, doanh nghiệp của bạn cần chú ý đến những vấn đề
gì?
Lên kế hoạch và đội ngũ quản lý
– Lên kế hoạch, chuẩn bị:
Người tổ chức cần làm việc kỹ lưỡng với khách
hàng để nắm được yêu cầu và mong muốn của họ. Thống nhất về phương tiện, số
lượng nhân sự, thời gian, địa điểm, tuyến đường chạy qua… Lưu ý địa điểm tập
kết không được trùng lặp nhau, nhất là khi có nhiều đoàn cùng thực hiện song
song.
– Người quản lý:
Vai trò
của người quản lý trong việc chạy roadshow rất quan trọng. Giai đoạn chuẩn bị
người này cần lựa chọn đội ngũ chuẩn, tính toán lực lượng thay thế, dự tính rủi
ro trên đường… Đến khi tổ chức người này sẽ có trách nhiệm theo sát để làm ổn
định đội hình. Hướng dẫn PB, PG thực hiện, điều phối hoạt động của đoàn trên
các tuyến đường. Công việc này đòi hỏi người quản lý phải rất linh động, tháo
vát và đảm nhận vai trò tiền trạm thật tốt.
Sự kiện roadshow hiệu quả cần đồng đều và nổi
bật
– Phương tiện để thực hiện roadshow hiệu quả:
Phương tiện thịnh hành nhất là các loại xe
motor như Attila Elizabeth, vespa cổ, SH, PCX…Các loại xe đạp hay xe segway, xe
hơi một người lái, xích lô, thậm chí là xe Jeep, xe bus. Người tổ chức roadshow
có thể thuê các phương tiện này tại những đơn vị cung cấp xe
roadshow. Hoặc có thể tuyển nhân sự làm roadshow có
sở hữu các loại xe này. Để cho phương tiện làm roadshow thêm
bắt mắt, người tổ chức roadshow phải trang trí xe
với màu sơn hoặc decal trùng với màu đặc trưng của sự kiện. Có thể treo
banner, cờ… gây chú ý cho người đi đường.
– Nhân sự cho chương trình:
Các PGs,
PBs được tuyển chọn theo tiêu chí ngoại hình tốt, đồng đều, chịu khó cũng như
có trách nhiệm. Việc lựa chọn cần được thực hiện nghiêm túc, cẩn thận vì hoạt
động này thực hiện ở ngoài trời. Có những yếu tố như nắng, mưa, tắc đường …đòi
hỏi sức chịu đựng của đội ngũ nhân sự tốt. Tránh trường hợp nhân viên bỏ cuộc
gây ảnh hưởng tới hiệu quả chương trình. Tiến độ chạy, đội hình cần được duy
trì trong suốt thời gian tổ chức
roadshow.
Một vài lưu ý khác để sự kiện roadshow hiệu
quả
– Thứ nhất, các hoạt động ngoài trời như roadshow cần được cấp phép.
Do đó cần làm việc trước với có thẩm quyền như Sở Văn hóa Thông tin hay lãnh
đạo quận, huyện nơi diễn ra hoạt động để tránh rủi ro cho chương trình
– Thứ hai,
nên chọn các tuyến đường đông đúc để thu hút sự chú ý và tránh các tuyến đường
có nhiều cơ quan chính trị.
– Cuối
cùng, nếu trong hoạt động roadshow có việc dừng lại phát tờ rơi hay làm
activation. Tùy mức độ của hoạt động đó, phải xin phép trước chủ địa điểm hoặc
lobby lực lượng bảo vệ.
·
Road show truyền thống
Road
show truyền thống được hiểu là dịch vụ lưu diễn đường phố quảng cáo đơn thuần
truyền thống. Ban tổ chức sẽ thuê một đội ngũ PG/PB sử dụng những phương tiện
giao thông và mặc đồng phục của sản phẩm/doanh nghiệp để quảng cáo dịch vụ và
sản phẩm cho doanh nghiệp.
Đối với mascot truyền thống, nhân viên tiếp thị sẽ sử dụng những phương tiện
giao thông chính như xe đạp, xe máy (Attila Elizabeth, Vespa, Vision,…) xe ô tô
được trang trí với những hình ảnh, logo và màu sắc đặc trưng của thương hiệu
nhằm gây sự chú ý cho khách hàng.
Đây là cách thức tổ chức tiết kiệm nhất nhưng hiệu quả đem lại không được cao.
Việc di chuyển trên những đường phố sẽ tạo tính tò mò và thu hút sự chú ý của
công chúng, nhưng hiệu ứng đem lại không được lâu. Người đi đường có thể lướt
qua và quên ngay sản phẩm đó.
·
Road show kết hợp với Sampling
Hình
thức Sampling hay còn được gọi là dùng thử xuất hiện nhiều nhất trong các siêu
thị hay trước những cửa hàng. Hình thức này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho
khách hàng có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mới. Từ đó có những
cảm nhận khách quan về chất lượng sản phẩm.
Tận dụng được tính hiệu quả của sampling trong quảng cáo bằng roadshow là cách
quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Vẫn là hoạt động quảng cáo truyền thống trên, nhưng
bạn có thể lựa chọn những điểm công cộng, có khoảng trống và đông người qua lại
để thu hút công chúng đi qua ghé vào dùng thử dịch vụ, sản phẩm.
Nhưng sản phầm có thể sử dụng hình thức này như: mỹ phẩm, đồ điện tử, món ăn,
hàng tiêu dùng,…
·
Road show kết hợp game show
Kết
hợp road show với các trò chơi vui nhộn hay bốc thăm trúng thưởng là cách làm
mới nhưng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Tại những điểm
công cộng, thay vì dùng thử sản phẩm, bạn có thể để những gian hàng để cùng tổ
chức những trò chơi nhỏ hay những chương trình game show trúng thưởng sản phẩm
mới đó để thu hút khách hàng tham gia với bạn.
Đối với loại hình này, bạn cần thuê một MC chuyên nghiệp dẫn game show. Có khả
năng nói hoạt bát, nhanh nhẹn và linh hoạt, vừa có khả năng hoạt náo thu hút
công chúng tham gia chương trình với bạn, vừa có khả năng quảng bá thương hiệu
sản phẩm lồng ghép giữa các trò chơi.
·
Roadshow kết hợp biểu diễn nghệ thuật
Tổ
chức chạy road show kết hợp hoạt động biểu diễn nghệ thuật không được phổ biến
cho lắm so với những hình thức trên. Tuy nhiên, đây cũng là lựa chọn bạn có thể
cân nhắc cho việc tổ chức roadshow sắp tới của doanh nghiệp mình. Những tiết
mục văn nghệ, những bài hát, bài nhảy luôn có sức hút lớn với công chúng. Bên
cạnh việc tổ chức di chuyển trên những đường phố, đoàn roadshow của bạn sẽ tập
kết điểm cuối tại nơi biểu diễn nghệ thuật. Trong lúc buổi biển diễn được tổ
chức, đội ngũ PG/PB có thể tranh thủ phát tờ rơi hay những tập tài liệu giới
thiệu về sản phẩm của bạn.
Mặc dù hình thức này sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc thuê ca sĩ, nhóm nhảy,
múa nhưng nếu đổi lại sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều hơn các khách
hàng của mình thì đó là khoản đầu tư rất đáng đúng không?
·
Roadshow lưu diễn
Hình
thức chạy roadshow cuối cùng là hình thức lưu diễn. Các đoàn tiếp thị không
phải bằng xe đạp hay xe máy mà được sử dụng bằng ô tô. Các đoàn xe ô tô sẽ di
chuyển trong nhiều ngày và qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Tới địa điểm có đông
dân cư và phù hợp với đối tượng khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ hướng tới, đoàn
xe sẽ dừng lại và thực hiện nhiệm vụ của mình.
Đó có thể là sampling, tổ chức game show hay biểu diễn nghệ
thuật tùy vào cách thức tổ chức của công ty lựa chọn. Nhưng dù chọn hình thức
nào thì đối tượng chính đoàn roadshow cần hướng tới là sản phẩm, dịch vụ hay
chiến dịch khuyến mại mà doanh nghiệp mong muốn đưa tới cho khách hàng.
Hình thức lưu diễn rất tốn kém và yêu cầu kinh nghiệm tổ chức
chuyên nghiệp. Do đó, những đối tượng sử dụng hình thức lưu diễn thường là bất
động sản, dịch cụ du lịch, quảng cáo ô tô mới có đủ chi phí cho chuyến lưu diễn
dài ngày.
Lựa chọn cách thức tổ chức quyết định lớn tới quy trình tổ chức
cũng như kinh phí cho chương trình chạy roadshow quảng cáo. Tuy nhiên, lựa chọn
hình thức tổ chức phù hợp nhưng không biết cách tổ chức hay tổ chức không đến
nơi đến chốn thì hậu quả đem lại cũng đồng nghĩa với tổ chức thất bại.
Trước khi lên bất cứ kế hoạch gì cho chương trình, bạn hãy
cân nhắc lựa chọn một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng lo cho
chương trình của mình. Điều đó sẽ đảm bảo cho việc quản trị rủi ro trong quá
trình tổ chức roadshow của bạn.
Với kinh nghiệm trên 5
năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, team building và du lịch, cùng đội ngũ nhân sự đông đảo, trẻ trung, năng động và vô cùng sáng
tạo, chắc chắn chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những chương trình sáng tạo nhất.
Vậy bạn còn chần chờ gì
nữa mà không gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và có cho mình những chương
trình thật tuyệt vời.
Nguồn ảnh: internet
Thông tin tuyệt vời quá bạn ơi!
Trả lờiXóaThông tin tuyệt vời quá bạn ơi!
Trả lờiXóaThông tin tuyệt vời quá bạn ơi!
Trả lờiXóaThông tin tuyệt vời quá bạn ơi!
Trả lờiXóaThông tin tuyệt vời quá bạn ơi!
Trả lờiXóaThông tin tuyệt vời quá bạn ơi!
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vội
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vội
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vội
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vội
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vội
Trả lờiXóaThông tin của bạn thật tuyệt vội
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóaThông tin của bạn hay quá
Trả lờiXóa